Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

TP.HCM học tập Bình Dương xây nhà ở 100 triệu/căn cho công nhân

Nóng trong tuần: TP.HCM sắp có nhà ở 100 triệu/căn cho công nhân Trong tuần qua có rất nhiều những tin nóng hổi từ thị trường bất động ... thumbnail 1 summary

Nóng trong tuần: TP.HCM sắp có nhà ở 100 triệu/căn cho công nhân


Trong tuần qua có rất nhiều những tin nóng hổi từ thị trường bất động sản Sài Gòn. Trong đó có có thông tin đáng quan tâm là TP.HCM sắp có nhà ở 100 triệu/căn cho công nhân. Tuy nhiên đây cũng không phải là một sáng kiến mới, bởi trước đó Bình Dương cũng đã có cách làm này.
 
TP.HCM học tập Bình Dương xây nhà ở 100 triệu/căn cho công nhân
TP.HCM học tập Bình Dương xây nhà ở 100 triệu/căn cho công nhân

TP.HCM: Học tập Bình Dương về xây nhà cho công nhân giá 100 triệu/căn

Xem thêm: 

Vấn đề nhà ở cho công nhân vẫn là vấn đề nóng đáng quan tâm, trong những thành phố lớn chật trội, quỹ đất ít, chủ yếu là những căn chung cư có mức giá khá cao, trong khi mức lương của công nhân không thể kham nổi. Và chủ yếu những người lao động này đều là nhập cư từ nơi khác đến, chỗ ở chưa ổn định, phần lớn là ở những khu trọ tự phát…. Khi nơi ở chưa ổn định thì công việc lao động cũng sẽ không thể được tốt nhất được.

UBND Thành phố giao Sở Xây dựng phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố và các cơ quan liên quan tập trung tháo gỡ vướng mắc về nhà ở cho công nhận và nghiên cứu xây dựng nhà có giá khoảng trên dưới 100 triệu/căn.

Theo chị Hoa ( công nhân làm việc trong quận 7 ) cho biết. Thu nhập trung bình hàng tháng cũng chỉ được 5 -6 triệu/tháng. Chính vì thế, việc chung cư là điều không bao giờ dám mơ đến.
Việc thành phố có chỉ đạo xây dựng nhà dưới 100 triệu/căn là một điều đáng mừng cho những công nhân đang làm việc tại HCM. CHính sách mới khi vọng sẽ đem lại một nơi ở ổn định cho công nhân, giải qyết được như cầu cấp thiết.

TP.HCM sẽ thực hiện chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ cá thể tham gia xây dựng, nâng cấp nhà trọ cho công nhân, cải tạo tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người lao động làm thuê. Đồng thời, thành phố cũng học tập Bình DƯơng về chính sách thủ tục, cách làm xây dựng nhà ở trên dưới 100 triệu để bán cho công nhân.

Tham khảo: cafeland.vn



Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét