Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Ưa chuộng Bất Động Sản xanh Xu hướng mới mà lại cũ

Với sự phát triển của đô thị đi cùng với ô nhiễm môi trường ngày càng cao thì người dân ngày càng ưa chuộng “Bất Động Sản xanh”. Bất Động... thumbnail 1 summary

Với sự phát triển của đô thị đi cùng với ô nhiễm môi trường ngày càng cao thì người dân ngày càng ưa chuộng “Bất Động Sản xanh”. Bất Động Sản xanh có thể hiểu là căn hộ, dự án được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, nhiều cây xanh, điều hòa không khí, trong lành thoáng đãng. Đây  ngày càng được nhiều người ưa thích tìm kiếm.

Xem thêm:  
Ưa chuộng "Bất Động Sản xanh" - Xu hướng mới mà lại cũ
Ưa chuộng "Bất Động Sản xanh" - Xu hướng mới mà lại cũ

Dự án Bất Động Sản Xanh lên ngôi


Ở nước ngoài, việc phát triển các “dự án bất động sản xanh” đã có từ lâu, tuy nhiên ở  Việt Nam chỉ mới triển khai gần đây.
Nếu như trước đây các dự án bất động sản xanh chỉ được biết đến ở các khu vực ven bờ biên, khu du lịch….. được đầu tư lớn cả triệu đô thì bây giờ ngay cả những dự án nhỏ, hoặc chỉ những căn hộ giá thấp cũng được chú ý phát triển xanh, hòa mình vào thiên nhiên. Tuy những “bất động sản xanh” này đa phần gần trung tâm thành phố, nhưng vẫn thuận tiện giao thông.
Theo giới chuyên gia, một công trình được gọi là xanh phải đảm bảo các yếu tố cơ bản về địa điểm xây dựng công trình bền vững; sử dụng năng lượng và nước hiệu quả; sử dụng vật liệu và tài nguyên thân thiện với môi trường; chất lượng môi trường trong nhà tốt; thiết kế sáng tạo, mới mẻ.
Ưa chuộng "Bất Động Sản xanh"  Xu hướng mới mà lại cũ
Ưa chuộng "Bất Động Sản xanh"  Xu hướng mới mà lại cũ



Điển hình cho xu hướng bất động sản xanh tại thành phố phải kể đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Từ một khu đầm lầy hoang sơ, các chủ đầu tư đã phát triển, kiến tạo thành một nơi non nước hữu tình. Sau 20 năm phát triển thì ngày càng  có nhiều cư dân muốn đến nơi này, sống và làm việc, đầu tư…
Một dự án khác là Đảo Kim Cương tại quận 2, với lợi thế 3 mặt giáp sông, chủ đầu tư đã xây bờ kè vĩnh cửu và bến du thuyền, tạo thêm ao hồ, hoa cỏ và trồng cây xanh. Với diện tích xây dựng chỉ chiếm 13,5%, phần lớn còn lại là diện tích dành cho cây xanh và công trình công cộng để làm cho những căn hộ tại đây thân thiện với môi trường. Có lẽ chính vì lẽ đó mà dù mỗi căn hộ có diện tích chỉ khoảng 50m2 ở đây có giá vài tỷ đồng thì khách hàng vẫn rót tiền để sở hữu.

Dự án Saigon Peninsula Quận 7 cũng là dự án theo xu hướng này: 


Cũng ở phía Đông thành phố, trong hai năm trở lại đây,  Khang Điền đang triển khai dòng sản phẩm biệt thự và nhà liên kế vườn, các sản phẩm này đều có một điểm chung là được thiết kế theo hướng hiện đại có không gian mở để có thể đón ánh sáng và hướng gió, tạo nên sự thông thoáng giữa các phòng. Bên cạnh đó, nội khu dự án còn được bố trí nhiều cây xanh và hồ nước để tạo nên không gian tươi mát cho toàn dự án. Dòng sản phẩm này đã mang lại cho Khang Điền kết quả kinh doanh ấn tượng.

Đi theo xu hướng, CTy Phúc Khang phát triển dự án Diamond Lotus Riverside có quy mô hơn 1,6 ha, gồm 720 căn hộ tại quận 8. Khi hoàn thiện sẽ cung cấp ra thị trường 720 căn hộ xanh theo tiêu chuẩn LEED, từ khi phát triển dự án chủ đầu tư phải luôn đảm bảo nguyên tắc giảm thiểu bê tông hóa dự án, tức là lấy bao nhiêu đất để làm dự án, sẽ bù lại bấy nhiêu diện tích cây xanh trên đỉnh toà nhà (khu Sky Park) và trả lại không gian xanh cho mặt đất.
 
Bất Động Sản xanh

Theo giới chuyên gia, xu hướng xây dựng và phát triển các công trình xanh đã được các nước trên thế giới áp dụng từ lâu. Thế nhưng ở Việt Nam, việc phát triển các dự án “xanh” mới được các một số chủ đầu tư quan tâm đến, chủ yếu là ở những khu nhà ở thương mại giá trị cao.

Nguồn cafeland.vn


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét